ต้น กระเทียม สมุนไพร ต้น กระเทียม สมุนไพรไทย รักษาโรค เพื่อสุขภาพ

ต้น กระเทียม สมุนไพรรักษาโรค ต้น กระเทียม







สวัสดี ผู้อ่านทุกคน ของ ไทยเฮอร์บาลลิส เป็นยังไงกันบ้าง สบาย กาย สบาย ใจกันดี อยู่หรือ ไม่ ?? วันนี้ อากาศก็ยังคง ทำท่าว่าฝนกำลังตก เหมือนเมื่อวาน เวปมาสเตอร์ สบายดี ไม่ว่าทุกอย่างจะเป็นเช่นไร แต่เราก็ยังนำ ดีๆ น่ารู้ เกี่ยวกับ สมุนไพร และ สรรพคุณ การรักษาโรค เพื่อเพิ่มความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง ราวของ สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ของไทย ให้กับ ท่านผู้อ่าน ทุกคน วันนี้ ขอนำเสนอ ข้อมูล ของ ต้น กระเทียม

ต้น กระเทียม ชื่อนี้ อาจจะเคย ได้ยินชื่อกันมาบ้างแต่ก็ไม่รู้ ว่าเจ้าต้นไม้ ชนิดนี้ มีประโยชน์ อย่างไร และเอาไปทำ อะไรได้บ้าง ต้น กระเทียม เป็น พืช สมุนไพรของไทย อีกชนิดนึง ที่ถูก ใช้ประโยชน์ ด้านการรักษาโรค กันมายาวนาน ใครเลยจะคิดว่า แค่ต้นไม่ ที่คนไม่ค่อยใส่ใจ ต้นนี้ จะซ่อน ประโยชน์ และ สรรพคุณทางยา ไว้ อย่างมากมาย มหาศาล ขนาดนี้



ลักษณะทั่วไป ของต้น กระเทียม

พืชล้มลุก มีหัวอยู่ใต้ดิน ประกอบด้วยหัวเล็กๆ หลายหัวอยู่รวมกัน มีเปลือกนอกสีขาว ใบรูปยาวแคบ แบนและกลวง ปลายแหลม ส่วนโคนใบหุ้มซ้อนกัน ด้านล่างมีรอยพับ ดอกออกเป็นช่อ ติดเป็นกระจุกที่ปลายก้าน มีกาบหุ้มเป็นจงอยยาว กลีบดอกมี 6 กลีบ สีขาวแต้มสีม่วง หรือขาวอมชมพู

สรรพคุณ ความสามารถด้านการรักษาโรค ของต้น กระเทียม

ขับเสมหะ รักษาปอด แก้ปอดพิการ รักษาแผลเรื้อรัง ขับลมในลำไส้ แก้อุจจาระเป็นมูกเลือด รักษากลากเกลื้อน บำรุงธาตุ กระจายโลหิต แก้ลม ขับปัสสาวะ แก้บวมพุพอง ขับพยาธิ แก้ตาปลา แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้ตาแดง น้ำตาไหล ตาฟาง รักษาโรคลักปิดลักเปิด รักษามะเร็งคุด รักษาริดสีดวง ช่วยย่อยอาหาร แก้โรคผิวหนังทำให้ผมงาม แก้ฟกบวม แก้สะอึก

กระเทียม มีชื่อ ภาษาอังกฤษ ว่า

Garlic

กระเทียม มีชื่อ ทางวิทยาศาสตร์ ว่า

Allium sativum Linn. วงศ์ LILIACEAE

0 comments:

Post a Comment

 
This Site Is A Participant In The Amazon Services LLC Associates Program, An Affiliate Advertising Program Designed To Provide A Means For Sites To Earn Advertising Fees By Advertising And Linking To Amazon.Com”. Certain Content That Appears On This Site Comes From Amazon Services LLC. This Content Is Provided ‘As Is’ And Is Subject To Change Or Removal At Any Time.