ต้น ก้างปลาขาว สมุนไพร ต้น ก้างปลาขาว สมุนไพรไทย รักษาโรค เพื่อสุขภาพ

ต้น ก้างปลาขาว สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ต้น ก้างปลาขาว







สวัสดี ผู้อ่านทุกคน กับวันที่ สภาพ อากาศ ร้อนอบอ้าว พบกัน อีกครั้ง กับ เวปของเรา เวปไซต์ ดีๆ ที่รวบรวม สาระ ดีๆ น่ารู้ ของ สมุนไพรของไทย เพื่อเพิ่มความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง ราวของ สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ของไทย ให้กับ ท่านผู้อ่าน ทุกคน วันนี้ เวปไซต์ของเรา ขอนำเสนอ เนื้อหา ของ ต้น ก้างปลาขาว

ต้น ก้างปลาขาว ชื่อนี้ ที่หลายคน อาจไม่เคยได้ยินชื่อแต่ก็ไม่รู้ ว่าเจ้าต้นไม้ ชนิดนี้ มีประโยชน์ อย่างไร และเอาไปทำ อะไรได้บ้าง ต้น ก้างปลาขาว เป็น พืช สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ของไทย อีกชนิดนึง ที่ถูก ใช้ประโยชน์ ด้านการรักษาโรค กันมายาวนาน ใครเลยจะคิดว่า แค่ต้นพืช ที่ดูแสนจะ ธรรมดา จะซ่อน ประโยชน์ และ สรรพคุณทางยา ไว้ อย่างมากมาย มหาศาล ขนาดนี้



ลักษณะทั่วไป ของต้น ก้างปลาขาว

ไม้พุ่ม ลำต้นตั้งตรง สูงถึง 5 ม. กิ่งก้านเป็นสันร่อง ใบเดี่ยว เรียงเวียนตามกิ่งใหญ่ๆ แต่ตามปลายยอดจะเรียง 2 แถว ดอกออกเป็นกระจุกตามซอกใบ ดอกเพศผู้ และดอกเพศเมียอยู่แยกต้น ดอกมีขนาดเล็กมาก ดอกเพศผู้มีกลิ่นหอมฉุนผลกลมแป้น สีขาว ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5-0.8 ซม. ภายในมีเมล็ด 6 เมล็ด พบตามที่ว่างชุ่มชื้น ริมแอ่งน้ำ ในเรือกสวน

สรรพคุณ ความสามารถด้านการรักษาโรค ของต้น ก้างปลาขาว

ใบ – พอกแผลฝี
ราก – รักษาโรคฟัน

ก้างปลาขาว มีชื่อ ภาษาอังกฤษ ว่า

ยังไม่มีข้อมูล

ก้างปลาขาว มีชื่อ ทางวิทยาศาสตร์ ว่า

Securinega virasa Baill. วงศ์ EUPHORBIACEAE

0 comments:

Post a Comment

 
This Site Is A Participant In The Amazon Services LLC Associates Program, An Affiliate Advertising Program Designed To Provide A Means For Sites To Earn Advertising Fees By Advertising And Linking To Amazon.Com”. Certain Content That Appears On This Site Comes From Amazon Services LLC. This Content Is Provided ‘As Is’ And Is Subject To Change Or Removal At Any Time.